Marketing là gì? Những món Quà tặng Marketing độc đáo nhất | SanGia VN

Cùng SanGia VN tìm hiểu ➡️Marketing là gì?🏆✅Những loại hình marketing phổ biến hiện nay✅ Và Đặc điểm của mô hình Marketing 4Ps truyền thống⭐️Xem thêm những món Quà tặng marketing độc đáo cho doanh nghiệp của mình bạn nhé!

Marketing là gì?


Marketing được hiểu đơn giản nhất chính là một cầu nối doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu của họ và là tất cả những hoạt động giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng và chinh phục được họ.
Marketing là gì?

Ngành marketing là làm gì?


Ngành marketing đúng với định nghĩa ở trên là làm những công việc xoay quanh quá trình mang sản phẩm đến với người tiêu dùng từ những công việc như nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng mục tiêu; Lên các chiến lược cụ thể để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thông qua các công cụ hỗ trợ,...


Ngành marketing là làm gì?

Các loại hình marketing phổ biến


1. SEO


SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây là một quá trình thực hiện các hoạt động tối ưu hoá nội dung website để giúp cho bài viết có một vị trí đẹp trên trang kết quả tìm kết của Google và từ đó giúp cho nội dụng đến gần hơn với người tiêu dùng, mang lại những giá trị hữu ích nhất cho họ và góp phần gia tăng chất lượng của website.

SEO là một loại hình marketing không mất chi phí cho quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp và mang lại những nguồn traffic tự nhiên cho website.

Search Engine Optimization

2. Content Marketing


Ngày nay, các doanh nghiệp đã và đang vô cùng chú trọng đến việc update nội dung cho website một cách thường xuyên và chất lượng nhất về những thông tin xoay quanh lĩnh vực chuyên môn của mình với mục đích cung cấp được nguồn thông tin bổ ích cho khách hàng, giữ chân họ ở lại website của mình lâu nhất có thể. 

Content Marketing

3. Truyền thông trên phương tiện xã hội


Social Media là những phương tiện vô cùng đáng để doanh nghiệp đầu tư thực hiện các chiến dịch truyền thông. Bởi lẽ, đây là nguồn mang lại một lượng tương tác rất lớn vì xu hướng sử dụng mạng xã hội của con người ngày càng cao. Nếu một chiến dịch được đầu tư một cách bài bản với nội dung thu hút sẽ tạo được hiệu ứng Viral cực mạnh cho thương hiệu và sản phẩm. 

 Truyền thông trên phương tiện xã hội

4. Marketing In ấn


In ấn là một hình thức kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiếc lược marketing. Đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn các ấn phẩm quảng cáo, poster, POSM cho tiếp thị trực tiếp tại điểm bán, in ấn các bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp,...


Marketing In ấn

5. PPC


Là viết tắt của Pay Per Click -  Một loại hình marketing trả tiền để được xuất hiện ở vị trí đẹp trên trang tìm kiếm của Google. PPC giúp cho website, bài viết quan trọng của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khác hàng mà không mất thời gian phát triển SEO. Tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nó lại không có hiệu quả lâu dài, an toàn giống như SEO.

Pay Per Click

6. Video Marketing


Xu hướng xem video thay vì đọc đang ngày càng trở nên thịnh hành trên các phương tiện mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Chạy theo xu hướng này, các doanh nghiệp dần quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho content video, những ý tưởng độc đáo để tạo dựng một TVC, video viral,... sao cho ngắn gọn nhất nhưng có giá trị và ý nghĩa giúp thu hút khách hàng về cho doanh nghiệp.


Video Marketing

Chiến lược Marketing mix là gì?


Chiến lược Marketing mix là một chiến lược phức hợp có sự kết hợp bởi nhiều chiếc lược nhỏ với những nhiệm vụ khác nhau để phục vụ cho mục đích cuối cùng. Có rất nhiều mô hình marketing mix khác nhau phù hợp với từng ngành và từng doanh nghiệp khác nhau, nhưng SanGia VN muốn được nói đến ở dưới đây là mô hình 4Ps - mô hình nguyên thuỷ và là cái gốc để tạo nên những biến thể khác ở hiện tại

Chiến lược Marketing mix là gì
Ảnh: Mô hình 4Ps 

Product – Sản phẩm


Ở P này, bạn sẽ phải đặt một câu hỏi cho doanh nghiệp đó là Doanh nghiệp sẽ bán cái gì? Để trả lời cho câu hỏi này là một điều không hề dễ dàng. Bởi sau khi thị trường chuyển dịch sang một xu hướng tiêu dùng mới, doanh nghiệp không còn được bán những cái mình có mà phải bán những cái thị trường cần.

Để xác định bạn nên bán gì và có nên bán cái bạn muốn hay không thì bạn cần phải nghiên cứu thị trường về nhu cầu của họ đối với sản phẩm và bạn muốn bán cũng như là những yêu cầu của thị trường đối với sản phẩm đó để bạn có thể hoàn thiện hơn sản phẩm, dịch vụ của mình. Như vậy, lúc tung sản phẩm ra ngoài thị trường thì sẽ dễ thành công hơn so với việc không nghiên cứu trước. 


Product – Sản phẩm

Price – Giá


Ở P này, công việc cảu bạn là định giá cho sản phẩm bạn sẽ bán thông qua những tiêu chí sau: 

► Giá vốn hàng bán của sản phẩm đó là bao nhiêu

► Giá của đối thủ cạnh tranh

► Mức giá mong đợi của khác hàng về sản phẩm của bạn

Không dừng lại ở đó, bạn còn phải quan tâm cân nhắc đến những yếu tố quan trọng sau:

► Việc chiết khấu giá cho những thị phần, khách hàng mục tiêu cụ thể

► Tối ưu các hình thức thanh toán để mang đến sự tiện lợi khi mua hàng cho khách hàng.

Price – Giá

Place -  Phân Phối


Đây là một P vô cùng quan trọng và có chiếc lược khá phức tạp. Bạn sẽ phải cân nhắc xem hành vi mua hàng của khác hàng mục tiêu đối với sản phẩm của bạn về địa điểm mà họ thường sẽ mua hàng nhất và cố gắng tìm cách phân phối nó đến những nơi đó. Độ phủ của sản phẩm càng rộng, mức độ tiếp cận của khác hàng đối với sản phẩm sẽ càng cao.

Việc đau đầu nhất chính là thuyết phục trung gian bày bán sản phẩm của bạn. Người làm Place thường sẽ phải cùng với Promotion và Price để tìm các phương án hậu mãi, giảm giá tối ưu nhất có thể để thuyết phục các trung gian lớn nhỏ.

Place -  Phân Phối

Promotion – Truyền thông


Promotion là một yếu tố vô cùng quan trọng trong 4Ps và là yếu tố quyết định phần lớn doanh thu của một doanh nghiệp. Các quan trọng nhất trong P này là phải tạo ra một thông điệp thuyết phục được người tiêu dùng yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp và mang lại cho họ những giá trị nhất định họ đang cần hoặc sẽ cần. Hơn nữa, thông điệp đó phải để lại ấn tượng dài lâu, tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.

Những chiến thuật phổ biến thường được sử dụng trong chiến lược truyền thông có thể kể đến như: 
► Marketing truyền thống quảng cáo báo chí:  các kênh truyền hình, đài phát thanh, bảng quảng cáo, báo chí, tạp chí,...
► Marketing Online: Công cụ tìm kiếm, Facebook, Youtube, Instagram,... và các kỹ thuật quảng cáo online khác
► Đăng kí gian hàng tại các hội chợ, triễn lãm, sự kiện lớn 
► Marketing tại điểm bán, sử dụng POSM để thu hút khách hàng
► Marketing trực tiếp như: sử dụng Telemarketing, e-mail Marketing,....


Promotion – Truyền thông

Quà tặng Marketing – Yếu tố quan trọng thúc đẩy Promotion


Quà tặng Marketing là một món qùa mà doanh nghiệp muốn tặng đến khách hàng của mình để thu hút khách hàng, tri ân khác hàng đã đồng hành cùng mình và cũng là một hình thức PR thương hiệu vô cùng hiệu quả. 

Những món quà tặng Marketing phổ biến của các doanh nghiệp


 Sổ tay in logo

Sổ tay in logo

► Ly cốc in logo 

Ly cốc in logo

► Đồng hồ treo tường
Đồng hồ treo tường
► Bộ ấm chén quà tặng
Bộ ấm chén
► Bộ chén ăn in logo làm quà tặng

Bộ chén ăn in logo làm quà tặng

► Áo mưa in logo

Áo mưa in logo


Bài viết trên SanGia VN xin được thông tin đến bạn về Marketing là gì, những công việc phổ biến trong marketing và tìm hiểu về Chiến lược marketing mix. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn đang cần. Chúc bạn nhiều sức khoẻ, học tập và làm việc thật hiệu quả nhé!

Xem toàn bộ bài viết tại đây:  https://www.sangia.vn/tin-tuc/qua-tang/marketing-la-gi-3444.html

Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh social của Quà tặng SanGia VN (P2)

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh của Quà tặng SanGia VN (P4)

15+ mẫu Áo Thun in logo đẹp - Áo đồng phục công ty | SanGia VN