Mang Trung thu đến với trẻ em vùng cao

Đã thành truyền thống, năm nào cũng vậy, cứ đến rằm tháng Tám là các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn tỉnh lại lên kế hoạch, thời gian tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. Các phần quà tuy ít ỏi nhưng luôn mang lại niềm hạnh phúc, ấm áp cho các em nhỏ.

Có mặt tại chương trình “Vẽ ước mơ cho em” do CLB Nguyện Tâm (Đắk Mil) phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức cho các em thiếu nhi ở cụm dân cư số 8 thuộc xã Đắk R’măng (Đắk Glong) mới thấy được không khí hứng khởi, ấm áp như thế nào. Con đường đất đến địa điểm tập trung vốn lầy lội, khó đi nhưng không thể ngăn cản được những bước chân háo hức của các em.Em đã biết mùi vị bánh Trung thu rồi


Theo kế hoạch, buổi trưa mới phát quà nhưng ngay từ sáng sớm các em thiếu nhi, học sinh ở các cụm dân cư trên địa bàn đã tập trung về cụm 8 để cùng các anh chị tình nguyện viên phá cỗ, rước đèn. Khi những chú lân nhảy nhót, mở màn cho chương trình thì trên gương mặt các em nhỏ ngời ngời lên niềm hạnh phúc vô bờ. 700 phần quà bao gồm áo ấm, sữa, bánh Trung thu, lồng đèn… cùng 2.000 suất ăn được các em, phụ huynh đón nhận một cách vui mừng, hồ hởi.

“Nhà em cách đây 20 km nhưng khi nhận thông báo được tặng quà Trung thu, bố đã chở em đến đây từ sớm. Đây là lần đầu tiên em được tặng quà nên mừng lắm vì trước giờ chỉ thấy bánh Trung thu trên ti vi thôi, chưa được ăn lần nào. Lần này, em đã biết mùi vị bánh Trung thu rồi”.
(Em Thào A Trống ở cụm 5)
Có lẽ, đối với các em thiếu nhi ở nơi đây, Tết Trung thu năm nay thật sự đến sớm và ấm cúng. Có những em lần đầu tiên được cầm trên tay chiếc lồng đèn và bánh Trung thu nên không tránh khỏi bỡ ngỡ, lạ lẫm, xen lẫn sự thích thú. Em Thào Seo Bại ở cụm 8 cũng phấn khởi: “Em cũng muốn có đèn Trung thu, được ăn bánh ngon nhưng gia đình nghèo nên không dám đòi bố mẹ mua. Năm nay em không phải buồn nữa vì đã được các cô chú tặng quà bánh và được ăn ngon nữa”.

Không chỉ các em thiếu nhi mà các bậc phụ huynh cũng rất vui mừng khi thấy con em có được mùa Trung thu ý nghĩa, ấm áp. Chị Vàng Thị Sua ở cụm 8 cho biết: “Tuy các suất quà không lớn nhưng tình cảm thì gắn bó sâu đậm. Nếu không có các cô chú tình nguyện viên vào tổ chức thì con em ở đây cũng không biết Tết Trung thu là gì đâu. Nhìn thấy các con, các cháu được ăn ngon lại được vui chơi Trung thu đúng nghĩa, chúng tôi vui lắm”.
Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm CLB Nguyện Tâm cho biết: "Đắk R’măng là vùng sâu vùng xa, hẻo lánh, đường đi lại khó khăn nên  CLB đã lên kế hoạch, kêu gọi vận động tài trợ để tổ chức cho các em thiếu nhi ở các cụm. Để tạo niềm vui cho các em theo đúng thời gian, kế hoạch, đoàn cũng đã thuê xe vận chuyển hàng hóa vào trước đó mấy ngày. Dù đường vào rất khó khăn nhưng khi nhìn những đứa trẻ háo hức nhận được quà và ăn những bát bún ngon lành, thật sự là niềm vui, niềm hạnh phúc của các tình nguyện viên".Hạnh phúc vì mang niềm vui cho các em
Chị Đào Thị Thanh Xuân - Phó Trưởng Phòng Công tác xã hội và Bạn nghe đài (Đài Tiếng nói Nhân dân TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Tết Trung thu là một trong những lễ hội truyền thống lớn của Việt Nam, là thời gian để các em quây quần bên gia đình, được hưởng trọn vẹn niềm vui, được rộn vang tiếng cười, cùng rước đèn. Nhưng đối với nhiều em thiếu nhi vùng sâu vùng xa thì quả thật đó là mơ ước xa vời. Vì vậy, sau khi nhờ các bạn tình nguyện ở Đắk Nông khảo sát thực địa, đoàn đã chọn Đắk R’măng làm điểm đến để tổ chức Trung thu. Các phần quà tuy không lớn nhưng chúng tôi thực sự hạnh phúc vì đã mang lại niềm vui cho các em".
Chị Huỳnh Thị Cẩm Vân, Chủ nhiệm CLB “Nghĩa tình Đắk Nông”cho biết: "Năm nào CLB cũng kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng để tổ chức cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số vui Trung thu. Năm nay, CLB quyết định tổ chức tại thôn Đồng Tiến là vì dù ở gần trung tâm thị xã nhưng nhiều em thiếu nhi, học sinh nơi đây còn khó khăn. Bởi vì, mang niềm vui, hạnh phúc cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà CLB luôn hướng đến".Tương tự, để tạo niềm vui cho các em thiếu nhi còn nhiều khó khăn, CLB “Nghĩa tình Đắk Nông” cũng đã tích cực chuẩn bị các công việc cần thiết để chuẩn bị cho chương trình “Vui hội trăng rằm”. Điểm đến của chương trình năm nay là trẻ em nghèo ở thôn Đồng Tiến, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Các thành viên thu xếp thời gian để tập luyện các tiết mục văn nghệ cũng như đóng gói nhiều phần quà gồm bánh kẹo, sữa, lồng đèn... Ngoài nhận các phần quà, các em thiếu nhi còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh và ý nghĩa như múa lân, phá cỗ trông trăng...

Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh social của Quà tặng SanGia VN (P2)

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh của Quà tặng SanGia VN (P4)

15+ mẫu Áo Thun in logo đẹp - Áo đồng phục công ty | SanGia VN