Pr là gì? Thế nào là PR trên Facebook? | SanGia VN

➡️Pr là gì?⭐️PR trên facebook là gì?🏆✅Trong thời đại công nghệ số làm sao để PR hiệu quả cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Pr là gì?


Pr là viết tắt của Public Relation (Quan hệ công chúng). Quan hệ công chúng (PR) là xây dựng cũng cố những mối quan hệ giữa các cá nhân hoặc tổ chức (như các công ty, cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi lợi nhuận) với công chúng.

Pr có phải là quảng cáo không?. Nên nhớ rằng Pr không phải là quảng cáo, nếu bạn làm trong ngành marketing bạn phải hiểu rõ điều này. 

Ví dụ: tin tức về PR đến với khách hàng không được mang hình thức thương mại, chào hàng nếu không sẽ không được xem trọng. Những tin về Pr phải mang tính dư luận, một bài PR trên truyền thông sẽ giúp xây dựng uy tín cho công ty tốt hơn là một bài quảng cáo. Quảng cáo chỉ mang tính truyền bá, giới thiệu sản phẩm, thông tin sản phẩm. 
 
Pr là gì

Để hiểu thêm về Pr là gì,các hình thức Pr như thế nào thì hay theo dõi phần dưới đây.

Tại sao Pr lại quan trọng đối với doanh nghiệp?


Ai cần dịch vụ PR?  Dịch vụ PR được tìm kiếm bởi nhiều tổ chức, công ty và các cá nhân nổi bật. Một chuyên gia PR giao tiếp với công chúng và phương tiện truyền thông thay mặt công ty để trình bày. Điều này giúp công ty có thêm khách hàng mới, tạo niềm tin khách hàng cũ và duy trì danh tiếng tốt cho công ty.

Quan hệ công chúng (PR) liên quan đến việc tăng thẩm quyền của công ty, xây dựng mối quan hệ với những người chủ chốt và quản lý danh tiếng của bạn.

Mục đích của quan hệ công chúng là xây dựng danh tiếng tốt cho thương hiệu, cho công ty hay cho cá nhân đối với cộng đồng - công chúng, khách hàng tiềm năng, đối tác kinh doanh,.... Để xây dựng thương hiệu cho một công ty bạn phải thực hiện kế hoạch Brand Marketing tốt và Pr là một bước nhỏ trong kế hoạch ấy. Mục đích cuối cùng của Pr là để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. 

vai trò của PR với doanh nghiệp

Công ty PR thường làm gì?


Những công ty quản trị danh tiếng cho khách hàng, tổ chức cho Brand sẽ làm những nhiệm vụ như giúp nhãn hàng đối tác có thể liên kết được với các bên có tầm ảnh hưởng để năng cao vị thế và danh tiếng hay xử lý khủng hoảng truyền thông cho khách hàng. Công ty Agency PR  phải có mối quan hệ cực kì tốt với những bên có tầm ảnh hưởng như Media, Báo chí, KOLs, chuyên gia,..

báo đăng bài PR

Xây dựng kế hoạch PR cho công ty như thế nào?


Xác định mục tiêu PR


Ví dụ về các mục tiêu này bao gồm cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn hoặc tăng sự tham dự tại các sự kiện do doanh nghiệp của bạn tổ chức.

Xác định mục tiêu giúp bạn có hướng đi đúng, tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

Xác định đối tượng mục tiêu 


Ai cần tham gia với doanh nghiệp của bạn? Bạn cần hỗ trợ của ai? Ai sẽ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn? Ai có thứ gì để được hoặc mất từ ​​mối quan hệ của họ với bạn? Bạn xác định được đối tượng mục tiêu bạn sẽ chọn được phương thức Pr hiệu quả.

 Lên kế hoạch cho chiến lược


Trong kế hoạch, hãy xem xét cách bạn sẽ tiếp cận thách thức làm việc hướng tới mục tiêu của mình. Các chiến lược ở đây bao gồm các phương thức truyền thông, thông điệp được truyền tải và các hoạt động khác liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn.
 
► Pr thông qua truyền thông (báo chí, báo điện tử, TVC, phát thanh,..)

► Pr thông qua truyền thông xã hội (Facebook, Twitter,..) 

► Pr thông qua người nổi tiếng, chuyên gia. 

Pr sản phẩm kem trộn
Ca sĩ PR kem Trộn

Các chiến lược này có thể phục vụ nhiều mục đích vì bạn có thể sẽ có một số chiến lược cho một mục tiêu và một số chiến lược có thể phục vụ cho mục tiêu đó.
Trong phần kế hoạch sau khi chọn cách thức PR phù hợp bạn hãy thiết lập ngân sách cho cho toàn bộ chiến lượt từ chi phí nhân viên, chi phí đăng báo,... sau cho gói gọn đủ cho chiến dịch.

Theo dõi và đánh giá


Theo dõi ngân sách cho chiến lược PR. Đo lường và quan sát cẩn thận. Xem xét ý kiến ​​công chúng và phản hồi, vì những điều này sẽ cho bạn một cách nhìn khác về hiệu quả của các chiến lược của bạn

Pr trên facebook là gì? 


Pr trên facebook là nhờ sự ảnh hưởng của cộng đồng mạng xã hội Facebook để đưa thông tin đến người dùng một cách rộng rãi và nhanh chóng. Facebook cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo, tạo trang bán hàng và đăng tin về sản phẩm doanh nghiệp. Mạng xã hội Facebook hiện tại rất phát triển tại Việt Nam,  ⅓ dân số sử dụng mạng xã hội này vì thể Pr trên facebook mang lại giá trị nhiều cho doanh nghiệp.

Pr trên facebook là gì
Làm sao Pr trên facebook hiệu quả?

Nhưng tin tức đăng trên Facebook phải phù hợp với xu hướng, đề tài hot. Tập trung xây dựng nội dung tốt mang tính truyền thông, giúp đỡ người dùng, tạo thiện cảm với cộng đồng mạng xã hội. Đồng thời bạn có thể chia sẻ các đường link bài viết, thông tin nổi bật của công ty được báo chí truyền thông nhắc đến lên MXH Facebook để cộng đồng mạng xã hội biết đến nhiều hơn.

Thường xuyên cập nhật hình ảnh thông tin lên Facebook đồng thời thay đổi theo chiều hướng tích cực mang đến nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. 
Thông báo cho khách hàng nhưng tin hữu ít về sản phẩm và công ty.

PR trá hình trên Facebook
PR trá hình trên Facebook

Những chia sẻ bên trên hy vọng giúp các bạn hiểu thêm về Pr là gì, Pr facebook là gì nắm được các bước thực hiện chiến dịch PR để có thể xây dựng mối quan hệ giữa công ty bạn với doanh nghiệp và cộng đồng, giúp công ty của bạn phát triển hơn.

Xem toàn bộ bài viết tại đây:  https://www.sangia.vn/tin-tuc/qua-tang/pr-la-gi-3378.html

Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh social của Quà tặng SanGia VN (P2)

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh của Quà tặng SanGia VN (P4)

15+ mẫu Áo Thun in logo đẹp - Áo đồng phục công ty | SanGia VN