TVC là gì? Các bước làm TVC Quảng cáo dễ hiểu nhất 2020
Giải đáp ngay ➡️ TVC là gì?🏆✅ Và các bước để tạo nên một TVC quảng cáo chất lượng nhất ✅ Cùng SanGia VN điểm qua một số ý tưởng TVC quảng cáo hay của nước ngoài và trong nước để xem cách mà họ thu hút khách hàng của mình ra sao nhé!
TVC là gì?
TVC là viết tắt của Television Commercials, chỉ một loại hình quảng cáo bằng video giới thiệu về một sản phẩm hay một dịch vụ cụ thể và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào các khung giờ quảng cáo, thường là phát trước, giữa hoặc sau một chương trình chính. Đây được xem là một trong những hình thức quảng cáo có chi phí cao nhất bởi nó phủ sóng rất rộng và tiếp cận với rất nhiều đối tượng khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian và không gian.
Một TVC quảng cáo thường sẽ chứa đựng một câu chuyện về một nhân vật – Do KOLs(Người đại diện cho nhãn hàng/thương hiệu) đảm nhiệm và sẽ chia sẻ về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá theo một hướng đi nhất định nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
Một TVC quảng cáo thường sẽ chứa đựng một câu chuyện về một nhân vật – Do KOLs(Người đại diện cho nhãn hàng/thương hiệu) đảm nhiệm và sẽ chia sẻ về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá theo một hướng đi nhất định nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.
TVC quảng cáo có từ khi nào?
TVC quảng cáo đầu tiên xuất hiện trên thế giới vào ngày 1/7/1941 trên đài truyền hình NBC của New York và nó được ghi nhận là TVC có trả phí trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.
Riêng ở Châu Á, loại hình quảng cáo bằng TVC là ở Nhật Bản trên kênh truyền hình Nippon TV, trùng hợp là nó cũng là đoạn quảng cáo giới thiệu về đồng hồ của Seikosha. Và Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng ở thời điểm hiện tại.
Riêng ở Châu Á, loại hình quảng cáo bằng TVC là ở Nhật Bản trên kênh truyền hình Nippon TV, trùng hợp là nó cũng là đoạn quảng cáo giới thiệu về đồng hồ của Seikosha. Và Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng ở thời điểm hiện tại.
Các bước để quay TVC là gì?
Quảng cáo TVC được thực hiện với mục đích thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ. Tương tự, quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng, và tất cả những bước để quay một TVC chất lượng đều phải lấy mục đích này làm chuẩn mực.
Các bước Quay một TVC cơ bản gồm 8 bước sau đây:
Các bước Quay một TVC cơ bản gồm 8 bước sau đây:
► Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
► Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
► Viết kịch bản văn học (Crips idea)
► Viết kịch bản có hình minh hoạ
► Chọn diễn viên (Casting)
► Sản xuất tiền kỳ
► Sản xuất hậu kỳ
► Xuất thành phẩm giao cho khách hàng
Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo là gì?
Ngày nay, xu hướng sử dụng Internet ngày một gia tăng ở mục tầng lớp người dùng. Từ đó, Kênh Marketing truyền thống dần dà trở nên yếu thế trước sức mạnh của Internet Marketing. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn đó, nếu biết nắm bắt thời cơ để tạo ra một TVC mang lại thông điệp đủ ý nghĩa và đủ sức thu hút thì Marketing online sẽ là một kênh quảng bá cực kì mạnh mẽ cho TVC và thông điệp mà TVC đó mang lại, dễ dàng tạo được hiệu ứng WOW trong cộng đồng và trở thành một dạng mới của TVC đó là TVC Online.
Để thật sự tạo được một TVC được gọi là chất lượng và mang lại thu hút, chúng ta cần phải chú ý đến 5 yếu tố cơ bản nhất dưới đây.
Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng
Để khách hàng có thể khắc sâu vào đầu mình những thông tin mà TVC muốn truyền đạt, thì TVC đó phải có thông điệp đủ hay và đủ ấn tượng. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu. Đángnói nhất khi xây dựng thông điệp cho TVC, đó là bạn phải tránh tình trạng làm nhiễu thông điệp, bởi điều này là cực kì nguy hiểm và dễ làm cho thương hiệu của bạn bị đánh giá sai bởi người tiêu dùng.
Tạo sự gần gũi thân thiệt với người xem
Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với thị trường Việt Nam là phải tạo ra sự gần gũi, thân quen đến những khách hàng mục tiêu. Thường những TVC thành công ở yếu tố này là những TVC gợi nhắn về quá khứ, về những kỉ niệm gắn liền với tuổi thơ của đại đa số mỗi con người và đánh động ngay đến những kí ức tốt đẹp nhất trong đời họ. Sự thân quen được tạo ra từ TVC là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.
Ảnh: Sự hài lòng cho người xem
Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp muốn hướng tới
Điều hiển nhiên nhất mà một TVC cần phải có đó chính là đưa thông điệp cụ thể nhắm đến đối tượng mục tiêu của mình. Tất tần tật mọi thứ từ hình ảnh, nội dung, slogan,... đều phải xoay quanh đối tượng mục tiêu của mình.
Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực
Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Mà niềm tin là thứ mà một doanh nghiệp rất khó để xây dựng trong lòng của khách hàng mà khi doanh nghiệp đã có được niềm tin, thì doanh nghiệp đó được xem là đã chiến thắng. Chính vì lẽ đó, một TVC phải hướng đến tính chân thực của sản phẩm, có thể phóng đại nhưng nhất được không được khuếch đại quá mức đáp ứng của sản phẩm.
Ảnh: Video Quảng cáo của Gốm sứ Minh Long
Tính đa dạng của TVC quảng cáo
Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Nhất là trong xu hướng Digital Marketing ngày một phát triển và dần thống lĩnh như hiện nay thì TVC mà doanh nghiệp tạo cần phải được tối ưu hoá cả trên các phương tiện truyền thông như Facebook, Youtube,... Đây đều là những công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần với công chúng hơn.
Ảnh: Digital Marketing
Cùng xem qua một số TVC quảng cáo nổi bật của Việt Nam và Thế Giới nhé:
1. Dove- Là chính mình sẽ dễ dàng hơn, khi ta có một người bên cạnh
2. TVC quảng cáo ấn tượng của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ
3. APOLLO - Vòng Tròn Cuộc Sống
4. Clip quảng cáo ấn tượng thu hút hàng triệu lượt xem
5. TVC hay Thương hiệu Cocacola cực ấn tượng về những con người bình thường
Xem toàn bộ bài viết tại đây: https://www.sangia.vn/tin-tuc/qua-tang/tvc-quang-cao-la-gi-3342.html
Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét