Kỹ năng chốt Sale hiệu quả - 2 tuyệt chiêu chốt Sale 2020
➡️ Kỹ năng chốt Sale hiệu quả 🏆✅ là thứ mà mọi NVKD đều mong muốn sở hữu. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức chốt sale cơ bản nhất và ➡️ 2 tuyệt chiêu về Cách Chốt sale ✅ mới nhất 2020
Chốt sale là gì?
Chốt sale là khâu quan trọng trong cả quá trình bán hàng. Nếu bạn không chốt được vấn đề với khách bạn sẽ không thể bán được sản phẩm. Giao dịch có thành công không cũng do cách chốt sale có hiệu quả hay không.
Người bán hàng giỏi luôn phải có trong mình những kỹ thuật chốt sale, nắm được các quy trình của chốt sale là gì thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Ảnh: Chốt sale là gì
Đỉnh cao của nghệ thuật chốt sale
Theo như kinh nghiệm bán hàng của các chị, các nhân viên sale kì cựu thuộc nhiều ngành sale khác nhau dù hình thức sale là khác nhau nhưng cách chốt sale hiệu quả đều có 7 yếu tố quan trọng sau đây:
Tạo ra năng lượng đẩy cảm xúc khách hàng
Việc luôn giữ trong mình ngọn lửa là cách thức để đẩy cảm xúc của khách hàng đi lên, một khi khách hàng cảm giác được nhiệt huyết ở bạn đó cũng là cách để tạo sự tin tưởng hơn.
Không một nhân viên sale nào lại mang một bộ mặt ủ rũ đi tư vấn khách hàng cả.
Muốn có một nhiệt huyết như vậy bạn hãy luôn vui vẻ, tươi cười với khách dù là khách có khó tính thế nào, thì hãy giữ một tinh thần thoải mái nhất với khách.
Tạo năng lượng cho bản thân và lan tỏa ra cho mọi người xung quanh và cho khách hàng của bạn, tự tin và bán hàng.
Không một nhân viên sale nào lại mang một bộ mặt ủ rũ đi tư vấn khách hàng cả.
Muốn có một nhiệt huyết như vậy bạn hãy luôn vui vẻ, tươi cười với khách dù là khách có khó tính thế nào, thì hãy giữ một tinh thần thoải mái nhất với khách.
Tạo năng lượng cho bản thân và lan tỏa ra cho mọi người xung quanh và cho khách hàng của bạn, tự tin và bán hàng.
Ảnh: Đẩy cảm xúc khách hàng
Thật sự am hiểu sản phẩm
Đảm bảo yếu tố này là quan trọng, một người tư vấn sale không thể không biết gì về sản phẩm, bạn càng hiểu rõ sản phẩm càn giúp bạn dễ dàng giải đáp những khó khăn thắc mắc của khách hàng hơn.
Nắm rõ các tính chất, đặc điểm, công dụng, .. của sản phẩm thì bạn càng dễ tư vấn với khách và bạn cũng tự tin hơn.
Nắm rõ các tính chất, đặc điểm, công dụng, .. của sản phẩm thì bạn càng dễ tư vấn với khách và bạn cũng tự tin hơn.
Ảnh: Am hiểu sản phẩm
Nắm được kiểu khách hàng
Mỗi khách hàng chúng ta có những cách tiếp cận khác nhau, kỹ năng chốt sale cũng khác nhau, nắm được kiểu khách hàng không phải ngày một ngày hai mà bạn có thể nắm được hết, đó là cả quá trình làm sale.
Càng gặp và tiếp xúc với nhiều khách hàng bạn càng có nhiều kinh nghiệm trong việc hiểu rõ tính cách của từng kiểu khách hàng khác nhau.
Khách nhiệt tình, khách khó tính, khách quan tâm về tính chất thành phần của sản phẩm, có khách thì quan tâm đến công dụng sản phẩm.
Ví dụ như để kinh doanh quần áo trẻ em thì khách hàng nhắm tới là phụ huynh, và phụ huynh thì thường muốn những thứ tốt nhất cho con của họ vì thế với kiểu khách hàng này bạn nên tư vấn về chất liệu sản phẩm ảnh hưởng và tốt như thế nào đến với da của các bé.
Tóm lại cách sale hiệu quả là nắm được kiểu khách hàng sẽ giúp bạn nắm được tâm lý của khách hàng đó dễ dàng hơn.
Càng gặp và tiếp xúc với nhiều khách hàng bạn càng có nhiều kinh nghiệm trong việc hiểu rõ tính cách của từng kiểu khách hàng khác nhau.
Khách nhiệt tình, khách khó tính, khách quan tâm về tính chất thành phần của sản phẩm, có khách thì quan tâm đến công dụng sản phẩm.
Ví dụ như để kinh doanh quần áo trẻ em thì khách hàng nhắm tới là phụ huynh, và phụ huynh thì thường muốn những thứ tốt nhất cho con của họ vì thế với kiểu khách hàng này bạn nên tư vấn về chất liệu sản phẩm ảnh hưởng và tốt như thế nào đến với da của các bé.
Tóm lại cách sale hiệu quả là nắm được kiểu khách hàng sẽ giúp bạn nắm được tâm lý của khách hàng đó dễ dàng hơn.
Ảnh: Kiểu khách hàng cần nắm
Sử dụng ngôn từ gần gũi
Ngôn ngữ giao tiếp cũng chiếm tỷ lệ khá cao trong quá trình bán hàng, một nhân viên sale có kỹ năng chốt sale là một nhân viên có khả năng giao tiếp tốt. Giao tiếp tốt với khách hàng đồng thời dùng những từ ngữ thân thiện, tạo cho khách hàng sự thân thiết, gần gũi giúp cho bạn chốt sale với khách hàng tốt hơn.
Ngôn từ gần gũi là như thế nào? Thay vì lúc tư vấn xưng hô là “chị”, thì hãy thử gọi khách là “nàng”... có những đại từ nhân xưng nghe thật gần gũi và dễ chịu. Hãy nói chuyện với khách hàng nhiều và nhớ là luôn thể hiện sự gần gũi trong cách giao tiếp.
Ngôn từ gần gũi là như thế nào? Thay vì lúc tư vấn xưng hô là “chị”, thì hãy thử gọi khách là “nàng”... có những đại từ nhân xưng nghe thật gần gũi và dễ chịu. Hãy nói chuyện với khách hàng nhiều và nhớ là luôn thể hiện sự gần gũi trong cách giao tiếp.
Ảnh: Sử dụng ngôn từ gần gũi
Chia sẻ về trải nghiệm bản thân về sản phẩm
Đưa cảm xúc bản thân vào câu chuyện của bạn với khách hàng, hãy nói về nỗi đau khó khăn của bạn trước khi biết và dùng sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn công dụng của sản phẩm đã giúp bạn thay đổi như thế nào.
Hãy kể sự thật đừng mong lừa khách hàng của bạn. Khách hàng rất thông minh và chúng ta chỉ đang bán giá trị thật sự của sản phẩm.
Hãy kể sự thật đừng mong lừa khách hàng của bạn. Khách hàng rất thông minh và chúng ta chỉ đang bán giá trị thật sự của sản phẩm.
Đưa ra feedback của khách hàng khác
Cách đưa Feedback cho khách hàng có nhiều cách, sale online thì feedback bằng những phản hồi qua tin nhắn, bài viết của khách hàng, đối với bán hàng trực tiếp feedback bằng cách dẫn chứng câu chuyện thật của khách đã sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của công ty.
Các phản hồi tích cực của khách hàng trước đó tạo niềm tin cho khách bạn đang chốt sale hơn.
Các phản hồi tích cực của khách hàng trước đó tạo niềm tin cho khách bạn đang chốt sale hơn.
Ảnh: Feedback của khách hàng khác
Đưa ra các câu hỏi cho khách hàng
Một vài câu hỏi thăm dò, câu hỏi mở dễ dàng nắm được nhu cầu của khách và bạn cũng có thể giải đáp thắc mắc băn khoăn của khách để khách tự tin mua hàng hơn.
Ví dụ: “Anh chị còn lo ngại về việc vận chuyển chuyển hay sao ạ?”
Đặt câu hỏi mở để giải quyết những nghi ngờ của khách về sản phẩm, đồng thời .
Đó là tất cả những bí quyết chốt sale dù trong lĩnh vực nào bạn cũng có thế áp dụng. Hãy vận dụng kết hợp một cách hoàn thiện để có thể chốt sale tốt nhất nhé!. Chúc các bạn thành công.
Ví dụ: “Anh chị còn lo ngại về việc vận chuyển chuyển hay sao ạ?”
Đặt câu hỏi mở để giải quyết những nghi ngờ của khách về sản phẩm, đồng thời .
Đó là tất cả những bí quyết chốt sale dù trong lĩnh vực nào bạn cũng có thế áp dụng. Hãy vận dụng kết hợp một cách hoàn thiện để có thể chốt sale tốt nhất nhé!. Chúc các bạn thành công.
Ảnh: Đưa các câu hỏi cho khách hàng
Tạo ra sự cấp bách “cơ hội hiếm có”
Cách chốt sale hiệu quả là tạo cơ hội có 1 không hai cho khách hàng, ví dụ: “Dịch vụ khuyến mãi chỉ dành cho 100 người đầu tiên, anh, chị là người thứ 99 nhanh tay để nhận được khuyến mãi này, cơ hội không đến lần thứ hai”.
Hãy tạo ra cách chương trình khuyến mãi cấp bách cho khách hàng để chốt sale nhanh chóng hơn, hạn chế cho khách hàng thời gian suy nghĩ đắn đo.
“Chúng tôi sẽ giảm giá 20% cho khách hàng đăng ký duy nhất trong hôm nay”
“Nếu anh/chị quyết định mua hàng ngay lúc này, em sẽ hỗ trợ để anh/chị có hàng ngay trong ngày mai, thay vì sẽ phải đợi hàng về nếu đặt sau.”
Hãy tạo ra cách chương trình khuyến mãi cấp bách cho khách hàng để chốt sale nhanh chóng hơn, hạn chế cho khách hàng thời gian suy nghĩ đắn đo.
“Chúng tôi sẽ giảm giá 20% cho khách hàng đăng ký duy nhất trong hôm nay”
“Nếu anh/chị quyết định mua hàng ngay lúc này, em sẽ hỗ trợ để anh/chị có hàng ngay trong ngày mai, thay vì sẽ phải đợi hàng về nếu đặt sau.”
Ảnh: Cơ hội cuối cùng trong ngày
Update 2 tuyệt chiêu Chốt sale mới nhất 2020
Chốt Sale phong cách bất cần
Thái độ ân cần, niềm nở, nhiệt tình chào đón là điều mà đa số mọi nhân viên Sale đều dành cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, thuốc dùng nhiều sẽ bị lờn, một chiêu dùng hoài sẽ bị mất hiệu quả.
Một số seller lão luyện dùng độ bất cần, ngược lại với thái độ của các sale khác. Bất cần ở đây kiểu như không quan tâm khách có mua hay không, có vẻ như cũng không muốn bán, có vẻ như sản phẩm này khách không mua cũng có khách mua nên không cần mời chào.
Nếu sản phẩm của các bạn đủ tốt, nếu sức cạnh tranh của các bạn trên thị trường đủ cao, nếu thái độ của các bạn đủ khéo léo thì thái độ bất cần là cách chốt sale đỉnh cao mà bạn nên thử.
Bản thân tôi đã dùng kỹ năng chốt khách hàng này rất nhiều lần, và khả năng thành công khá cao. Quan trọng hơn hết, là sản phẩm dịch vụ bạn bán ra sẽ được giá cao hơn (không bị giảm giá), ít bị khách hàng bắt bẻ hay đòi hỏi nhiều cái khác như những cách chốt sale thông thường.
Một số seller lão luyện dùng độ bất cần, ngược lại với thái độ của các sale khác. Bất cần ở đây kiểu như không quan tâm khách có mua hay không, có vẻ như cũng không muốn bán, có vẻ như sản phẩm này khách không mua cũng có khách mua nên không cần mời chào.
Nếu sản phẩm của các bạn đủ tốt, nếu sức cạnh tranh của các bạn trên thị trường đủ cao, nếu thái độ của các bạn đủ khéo léo thì thái độ bất cần là cách chốt sale đỉnh cao mà bạn nên thử.
Bản thân tôi đã dùng kỹ năng chốt khách hàng này rất nhiều lần, và khả năng thành công khá cao. Quan trọng hơn hết, là sản phẩm dịch vụ bạn bán ra sẽ được giá cao hơn (không bị giảm giá), ít bị khách hàng bắt bẻ hay đòi hỏi nhiều cái khác như những cách chốt sale thông thường.
Ảnh: Chốt Sale phong cách bất cần
Chốt Sale phong cách đuổi khách
Đây là kỹ năng kỹ năng chốt sale đỉnh cao mà tôi rút ra được sau hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn những khách hàng khó tính. Thay vì mời khách mua sản phẩm của bạn, bạn hãy chỉ cho khách mua sản phẩm của đối thủ hoặc đừng mua các sản phẩm này.
Lý giải cho việc này, bạn có thể dùng ví dụ sau đây để hình dung: "Muốn tạo sự đồng cảm với bố, cách tốt nhất là hãy nói xấu về mẹ".
Vẫn chưa hiểu đúng không, cứ bình tĩnh. Với khách hàng, họ khá e dè khi nói chuyện với sale. Tâm lý trong đầu họ là sợ bị dụ, sợ bị lừa, sọ bị hớ...
Và tất nhiên với tâm lý đó, trong đầu họ luôn có 1 lớp phòng thủ khá mạnh để cảnh giác những gì bạn nói, để cản trở các quyết định mua hàng của họ. Nói cách khác là giữa seller và khách hàng không có sự đồng cảm. Mà không có sự đồng cảm thì rất khó để tư vấn.
Việc tư vấn họ mua 1 sản phẩm của đối thủ, hoặc khuyên họ đừng mua, nó được ví như việc bạn nói xấu mẹ để tạo sự đồng cảm với bố vậy. Vô hình chung, bạn đã đánh vỡ lớp phòng thủ trong đầu khách hàng.
Họ sẽ nói chuyện với bạn với 1 tâm thế khác. À, anh nhân viên này có vẻ đáng tin tưởng đây, anh này có thể trả lời những vướng mắc của mình mà ko sợ bị nó lừa (vì nó đâu có muốn bán sản phẩm của nó). Cách khách hàng nói chuyện với sale cũng thoải mái hơn rất nhiều.
Điều kỳ diệu sẽ đến, càng đuổi thì khách hàng càng đến với bạn, càng không bán họ lại gọi và hỏi bạn về sản phẩm nhiều hơn (vì bạn là người họ tin tưởng).
Làm đến bước này, thì việc chốt sale trở nên quá đơn giản nếu sản phẩm của bạn thực sự cạnh tranh hơn đối thủ. Thậm trí trong trường hợp chỉ tương đương với đối thủ bạn cũng sẽ dễ bán hàng hơn (vì họ tin ở bạn hơn).
Lý giải cho việc này, bạn có thể dùng ví dụ sau đây để hình dung: "Muốn tạo sự đồng cảm với bố, cách tốt nhất là hãy nói xấu về mẹ".
Vẫn chưa hiểu đúng không, cứ bình tĩnh. Với khách hàng, họ khá e dè khi nói chuyện với sale. Tâm lý trong đầu họ là sợ bị dụ, sợ bị lừa, sọ bị hớ...
Và tất nhiên với tâm lý đó, trong đầu họ luôn có 1 lớp phòng thủ khá mạnh để cảnh giác những gì bạn nói, để cản trở các quyết định mua hàng của họ. Nói cách khác là giữa seller và khách hàng không có sự đồng cảm. Mà không có sự đồng cảm thì rất khó để tư vấn.
Việc tư vấn họ mua 1 sản phẩm của đối thủ, hoặc khuyên họ đừng mua, nó được ví như việc bạn nói xấu mẹ để tạo sự đồng cảm với bố vậy. Vô hình chung, bạn đã đánh vỡ lớp phòng thủ trong đầu khách hàng.
Họ sẽ nói chuyện với bạn với 1 tâm thế khác. À, anh nhân viên này có vẻ đáng tin tưởng đây, anh này có thể trả lời những vướng mắc của mình mà ko sợ bị nó lừa (vì nó đâu có muốn bán sản phẩm của nó). Cách khách hàng nói chuyện với sale cũng thoải mái hơn rất nhiều.
Điều kỳ diệu sẽ đến, càng đuổi thì khách hàng càng đến với bạn, càng không bán họ lại gọi và hỏi bạn về sản phẩm nhiều hơn (vì bạn là người họ tin tưởng).
Làm đến bước này, thì việc chốt sale trở nên quá đơn giản nếu sản phẩm của bạn thực sự cạnh tranh hơn đối thủ. Thậm trí trong trường hợp chỉ tương đương với đối thủ bạn cũng sẽ dễ bán hàng hơn (vì họ tin ở bạn hơn).
Ảnh: Chốt Sale phong cách đuổi khách
Kết luận:
Qua 7 yếu tố trên trong quá trình sale bạn nên vận dụng linh hoạt và kết hợp chúng một cách nhuần nhuyễn để đạt kết quả sale tốt nhất.
Ngoài ra với nhân viên telesale bạn cũng phải chú ý đến kịch bản khi gọi điện cho khách.
Cách chốt sale online thì chú trọng nhiều đến feedback của khách hàng.
Hãy luôn học hỏi không ngừng để đút kết ra cho bản thân những cách làm sale hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!
Ngoài ra với nhân viên telesale bạn cũng phải chú ý đến kịch bản khi gọi điện cho khách.
Cách chốt sale online thì chú trọng nhiều đến feedback của khách hàng.
Hãy luôn học hỏi không ngừng để đút kết ra cho bản thân những cách làm sale hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!
Xem toàn bộ bài viết tại đây: https://www.sangia.vn/tin-tuc/qua-tang/ky-nang-chot-sale-hieu-qua-3339.html
Ảnh: Nhân viên Sale thành công
Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét