Cách chọn ly uống Rượu Vang chuẩn nhất cho từng loại Rượu | SanGia VN

Bạn đã biết➡️Cách chọn ly uống rượu vang cao cấp sao cho chuẩn nhất chưa?✅Hãy mau chóng click xem ngay bài viết này để biết cách chọn ly rượu mang lại hương vị tốt nhất⭐️khi thưởng thức vang trong buổi tiệc sắp tới của mình bạn nhé!

Vì sao phải chọn hình dạng ly rượu vang?


Vốn dĩ chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, rượu thì uống bằng gì cũng được và ly nào cũng ly cái ly thôi, lí do gì mà lại tồn tại nhiều kiểu dáng đến như vậy?

Thực chất, một nghiên cứu khoa học đã chứng minh những suy nghĩ trên là hoàn toàn sai lầm. Bằng cách thử các loại vang khác nhau với những chiếc ly có hình dáng khác nhau, kết quả sẽ cho ra những mùi vị và sự thơm ngon khác biệt. Chính vì lí do này, những người đam mê thưởng rượu cũng bắt đầu hiểu về sự chọn lựa này và họ dần biết cách dùng chiếc ly nào cho loại vang nào để mang lại mùi vị tốt nhất.

Cách chọn ly uống rượu vang phù hợp
Ảnh: Cách chọn ly uống rượu vang phù hợp

Các loại ly uống rượu vang thường gặp nhất


Ly rượu vang cao cấp uống Champagne


Đi kèm với điểm đặc biệt của loại vang này là có những bọt khí lóng lánh chạy thành dòng từ đáp lên lên bề mặt chất lỏng, những chiếc ly vang để uống sủi tăm, champagne thường sẽ sở hữu chiếc thân dày, thon và thu hẹp dần về phía miệng ly. Thiết kế này không chỉ giúp cho người thưởng rượu ngắm được vẻ đẹp của những bọt khí mà nó còn giúp giữ cho độ lạnh của vang kéo dài hơn.

Ly uống rượu vang cao cấp Champagne
Ảnh: Ly uống rượu vang cao cấp Champagne

Ly rượu vang Đỏ


Vang Đỏ được sản xuất từ rất nhiều nguồn nho khác nhau và vì như vậy nên mỗi một loại vang cũng sẽ đồng thời có một loại ly khác nhau để sử dụng. 

► Vang đỏ dòng Full-bodied là dòng rượu vang rất đậm, thường được những người sành rượu sử dụng. Chúng được sử dụng từ những giống nho thuộc Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc hay Alicante Bousche,... Chiếc ly dùng để uống loại rượu này có độ phình to ở phần thân, miệng ly rộng làm cho hương vị rượu trở nên mượt mà hơn và giúp phát tán mùi hương tốt.

► Rượu vang đỏ Medium bodied được sản xuất ra từ giống nho Sangiovese; Syrah; Malbec hay Garnacha. Đây là những dòng rượu vang có độ cồn từ vừa đến mạnh được tiêu thụ nhiều nhất. Những chiếc ly dùng để uống loại rượu này là loại ly vang tiêu chuẩn “Standard” có độ phình ở phần thân ly lớn và có miệng ly rộng.

► Những loại vang nhẹ như Pinot Noir, Gamay, Zweigelt, St. Laurent, Schiava,... là dòng rượu vang đỏ phù hợp với những người thích thưởng thức mùi hương và không thể uống được thức uống có cồn nặng. Loại ly này thường sẽ có phần miệng rộng hơn hai loại ly trên giúp cho người sử dụng cảm nhận được mùi hương cực kì tốt.

Các loại ly uống rượu vang đỏ
Ảnh: Các loại ly uống rượu vang đỏ

Ly vang Trắng


Vang trắng là dòng vang thường có độ cồn vừa phải và được người ta sử dụng chủ yếu là để thưởng thức mùi hương của nó khi kết hợp với hoa. Yêu cầu của ly vang trắng không cao, thường được thiết kế thon gọn và có bầu nhỏ hơn ly dùng để uống vang đỏ giúp duy trì độ lạnh của rượu được lâu hơn. 

Một vài loại vang trắng đậm cồn cũng được sử dụng với những chiếc ly có phần thân bầu hơn một chút và có diện tích tiếp xúc lớn hơn, giúp giảm độ chát của rượu và khuyến tán hương vị tốt hơn.

Ly vang Trắng

Bài viết trên SanGia VN cung cấp đến bạn những thông tin về cách chọn lựa ly rượu vang sao cho phù hợp với loại rượu mà bạn dùng để mang đến hương vị tốt nhất. Mong rằng thông tin này sẽ mang đến những điều hữu ích đến cho bạn. Chúc bạn luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!


Thông tin liên hệ
Công ty Quà Tặng Doanh Nghiệp SanGia VN
► Địa chỉ: 316 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TPHCM
► Điện thoại: 0915 039 109 (Zalo)
► Email: Sales@Sangia.vn
► Website: https://www.sangia.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh social của Quà tặng SanGia VN (P2)

Hệ thống Profile các Website liên kết - Mxh của Quà tặng SanGia VN (P4)

15+ mẫu Áo Thun in logo đẹp - Áo đồng phục công ty | SanGia VN